อยากเริ่มต้นกับฮีโน่ซุ่นหลีต้องเริ่มยังไงนะ

วิธีในการเลือกซื้อรถบรรทุกให้คุ้มค่ากับการใช้งานทั้งรถบรรทุกมือ 1และมือ 2 กับฮีโน่ซุ่นหลี

ฮีโน่ซุ่นหลี

ในวงการขนส่งโลจิสติกส์ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะขนส่งในประเทศหรือระหว่างประเทศ รถบรรทุกจัดว่าเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญในการลำเลียงสินค้าไปยังจุดหมายปลายทาง ด้วยขนาดของรถบรรทุกที่มีให้เลือกหลากหลายขนาด ทำให้การบรรทุกสินค้าในแต่ละครั้งสามารถบรรทุกได้ทีละมากๆ แม้ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ระบบขนส่งระหว่างประเทศอาจจะหยุดชะงัก แต่ระบบขนส่งสินค้าในประเทศยังคงสามารถดำเนินการต่อได้ และรถบรรทุกถือว่าเป็นพระเอกที่สร้างรายได้ กำไรให้กับผู้ประกอบการในช่วงโควิด-19 ได้เป็นอย่างมาก แม้ว่าในอนาคตจะมีโครงการขนส่งระบบรางเกิดขึ้นก็ตาม แต่ในส่วนของรถบรรทุกที่เป็นขนส่งยังคงเป็นความต้องการของเจ้าของธุรกิจอาจจะเพราะเรื่องของความไม่พร้อมในการเปลี่ยนไปใช้ขนส่งระบบราง

แต่ขึ้นชื่อด้วยคำว่า “รถ” ยังไงก็มีเรื่องของค่าเสื่อมเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน ค่าเปลี่ยนอะไหล่เมื่อมันหมดอายุ ค่าประกันภัยรถยนต์ ฯลฯ ฉะนั้น ก่อนการเลือกซื้อรถบรรทุก รถ 6 ล้อ หรือจะ 12 ล้อ ก็ตาม ควรต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆ เหล่านี้

  • เลือกรถบรรทุกที่เหมาะกับการใช้งาน แน่นอนว่า การเลือกซื้อของทุกอย่างบนโลกนั้น ต้องซื้อของที่ตอบโจทย์ตามความต้องการหรือต้องตอบโจทย์ในเรื่องของการนำไปใช้งาน ในเรื่องของการเลือกซื้อรถบรรทุก ต้องถามตัวเองก่อนว่า เราเป็นธุรกิจแบบไหน ขนาดเล็ก กลาง หรือขนาดใหญ่ ต้องการบรรทุกสินค้าประเภทใด ระยะทางในการขนส่ง รวมไปถึงลักษณะการขับขี่ของผู้ขับรถ เพื่อให้การซื้อนั้นตอบโจทย์และสามารถดำเนินงานไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • สมรรถนะที่แข็งแกร่ง อึด ทน สมรรถนะที่แข็งแกร่งนี้เป็นเหมือน Signature ของบรรดารถบรรทุกทั้งหลาย ด้วยมาตรฐานการผลิตและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เป็นตัวกำหนดคุณภาพ อายุการใช้งาน และความปลอดภัยในการขับขี่และบรรทุกสินค้า ถ้าตัวถังรถและอะไหล่ของรถบรรทุก ผ่านมาตรฐานการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จะช่วยลดอัตราการเสื่อมสภาพและการเกิดสนิมที่อะไหล่ของรถได้ สิ่งนี้เองที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถบรรทุก และเทคโนโลยีใหม่ๆ ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน หากผู้ประกอบการยอมลงทุนซื้อรถบรรทุกที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ แบบนี้ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

  • มีการรับประกันและบริการหลังการขาย สิ่งสำคัญในการซื้อรถบรรทุกคือ การรับประกันและบริการหลังการขาย หากผู้ประกอบการเน้นแต่เรื่องราคาถูก โดยไม่สนเรื่องการบริการหลังการขายหรือการรับประกันต่างๆ จริงอยู่ว่าอาจจะซื้อรถบรรทุกใหม่ๆ ได้ในราคาที่ถูก แต่เมื่อถึงเวลาซ่อมบำรุงหรือต้องเปลี่ยนอะไหล่ จะกลายเป็นภาระขึ้นมาทันที เพราะรถที่ไม่มีการรับประกันหรือบริการหลังการขาย หากรถมีปัญหาต้องนำรถมาเข้าศูนย์บริการเอง และใช้เวลาหลายวันกว่าจะนำรถกลับมาใช้งานได้ ทำให้เสียรายได้ เสียโอกาสทางธุรกิจ โดยวิธีดูความคุ้มค่าของบริการหลังการขายและการรับประกันให้ดูว่า

  • ระยะเวลาในการรับประกันอย่างน้อย 2 ปี การรับประกันนั้นครอบคลุมอะไรบ้าง เช่น รับประกันอะไหล่หรือไม่ บริการบำรุงรักษาตามระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน


สำหรับผู้ประกอบการบางรายอาจจะมีงบประมาณที่จำกัดในการซื้อรถบรรทุกมือหนึ่ง ก็สามารถเลือกซื้อรถบรรทุกมือสองมาใช้งานได้เช่นกัน โดยการเลือกซื้อรถบรรทุกมือสองต้องดูที่ปัจจัยอะไรบ้าง

การเลือกซื้อรถบรรทุกมือสอง

การเลือกซื้อรถบรรทุกมือสองนั้น คล้ายกับการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องดูเป็นและต้องเข้าใจจุดสำคัญๆ ที่มีผลต่อตัวถังรถ ความปลอดภัยในการนำไปใช้งาน ฮีโน ซุ่นหลี ให้ทริคในการสังเกตไว้เป็นข้อๆ ดังนี้

  • เครื่องยนต์
    ให้ตรวจดูเลขที่เครื่องยนต์ว่าตรงกับเลขในเล่มทะเบียนหรือไม่ ลองสตาร์ทฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่ หากเครื่องยนต์หลวมจะมีควันท่อไอเสียออกมามากแบบผิดปกติ เครื่องยนต์ควรต้องแห้งและไม่มีคราบน้ำมัน ถ้ามีคราบน้ำมันนั่นหมายความว่าคุณจะต้องเปลี่ยนประเก็น

  • โครงสร้างแชสซี
    ให้ดูที่แชสซีว่ามีสนิม ร่องรอยการซ่อม การตัดต่อดัดแปลงหรือไม่ และให้สังเกตว่ามีการบิด โค้งงอ ที่แชสซีด้วยหรือไม่ เพราะมันมีผลต่อความแข็งแรงของโครงสร้าง

  • ระบบเกียร์
    หลังจากลองสตาร์ทรถแล้ว ให้ลองเข้าเกียร์ดูด้วยว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่ เข้าเกียร์และปล่อยคลัทช์โดยที่ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าเครื่องไม่ดับนั่นคืออาการของคลัทช์ลื่น และให้ลองขับดูว่าตอนเร่งรอบเครื่องสูงๆ ความเร็วเพิ่มขึ้นตามหรือไม่ ถ้าความเร็วไม่เพิ่มขึ้นนั่นแสดงว่าคลัทช์กำลังจะหมด

  • สภาพตัวถังรถ
    ให้ดูว่าเป็นสนิมหรือไม่ โดยสังเกตได้จากสีที่บวมหรือแตกจากการซ่อม ทดลองเปิดประตูว่าสามารถ ปิด ประตูได้สนิทหรือไม่ ต่อจากนั้นลองดูที่ตะเข็บรอยต่อของขอบกระจำว่ามีร่องรอยจากการซ่อมเปลี่ยนกระจกหรือไม่ ดูตะเข็บรอยต่อในห้องเครื่อง คานหม้อน้ำมีร่องรอยของการชนมาหรือไม่ หากว่ารถคันนี้เคยชนมา รอยเชื่อมจากการซ่อมจำไม่เหมือนจากรถที่ออกมาจากโรงงาน

  • สภาพภายในตัวถังรถและห้องโดยสาร
    ปุ่มควบคุมระบบต่างๆ ภายในห้องโดยสารสามารถใช้งานได้หรือไม่ ลองเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวต่างๆ เมื่อลองบิดกุญแจไปตำแหน่งเครียมสตาร์ทมีไฟและเครื่องหมายต่างๆ แสดงที่หน้าปัดหรือไม่ และเมื่อสตาร์ทสัญญลักษ์ไฟต่างๆ ที่แสดงบนหน้าปัดต้องดับลงทั้งหมด หากยังคงติดอยู่แสดงว่าระบบไฟมีปัญหา เปิดแอร์เช็คความเย็นและฟังเสียงว่ามีเสียงที่ผิดปกติหรือไม่

  • ทดลองขับ
    ช่วงระหว่างการทดลองขับ พยายามฟังเสียงเครื่องยนต์ ดูอุณหภูมิความร้อนของเครื่องยนต์ว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่ ความสามารถในการควบคุมรถ การบังคับล้อในการเลี้ยวติดขัดอะไรหรือไม่ เมื่อเหยียบเบรกมีเสียงผิดปกติหรือไม่ และระยะของการหยุดรถ


หากคุณกำลังมองหารถบรรทุกไว้ใช้งานแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนยังไงดี มาเริ่มต้นกับเราที่ ฮีโน ซุ่นหลี เพราะเราเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นการบริการแบบ One Stop Service ประกอบไปด้วย รถบรรทุก ตั้งแต่ รถบรรทุกขนาดเล็ก 4-6ล้อ ไปจนถึง รถบรรทุก 12 ล้อ รถหัวลาก รถบรรทุกมือสอง และอะไหล่ต่างๆ. รถบรรทุก Hino ถือว่าเป็นหนึ่งในรถบรรทุกที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย โดยรถบรรทุกฮีโน่ 500 6 ล้อ เริ่มต้นที่ราคา 1,780,000 บาท


ที่ ฮีโน ซุ่นหลี เรายังมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา แนะนำรถบรรทุกให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ มีทั้งบริการหลังการขาย และการรับประกันนานถึง 5 ปี มีศูนย์บริการอะไหล่ ศูนย์บริการซ่อมสี ตัวถัง ถ่วงล้อ ประกันภัย บริการนอกสถานที่ในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกในการนำรถเข้าศูนย์ด้วยตัวเองหรือรถเสียฉุกเฉินระหว่างทาง สามารถติดต่อเราไปให้บริการซ่อมนอกสถานที่ได้ เช็คราคาอะไหล่ฮีโน่ก่อนเปลี่ยนหรือซ่อมได้ และเรายังมีศูนย์บริการให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามความสะดวกไม่ว่าจะเป็น การเลือกซื้อรถบรรทุกที่มีคุณภาพจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับความไว้วางใจ มีมาตรฐาน มีการรับประกัน จะทำให้การขนส่งมีความปลอดภัยในการขับขี่และขนส่งสินค้าได้อย่างราบรื่น จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการได้อย่างดี

 

ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น เช็คราคารถบรรทุก ราคาอะไหล่ ได้ที่ www.hinosoonlee.com

ศูนย์บริการฮีโน่ ซุ่นหลี เทพารักษ์ โทร 02-752-5100
ศูนย์บริการฮีโน่ ซุ่นหลี สมุทรปราการ โทร 02-703-1022
ศูนย์บริการฮีโน่ ซุ่นหลี สำโรง โทร 02-380-0900

 

Visitors: 116,204